Sunday, July 13, 2014

Đi chơi sở thú

Hơi lạc đề một tí. Dạo này mùa hè trời nắng đẹp mà lại không quá nóng nên vợ chồng mình và em chồng cùng người yêu, 4 người tung tăng trên chiếc xe đi gần 2 tiếng ô tô đến Vườn bách thú Ranua. Phải công nhận là vườn thú ở đây rất to, mỗi loài động vật có một khu vực sống riêng rất rộng, người ta cố gắng tạo môi trường sao cho thật gần với môi trường sống trong rừng của chúng và hàng rào ngăn cách cũng phải tới 1, 2m để đảm bảo an toàn cho cả người xem và con thú trong đó. Mà thật ra vườn thú này được xây trong khuôn viên một khu rừng nên cảm giác khá thật. Bên trong vườn thú có một số khu vực vui chơi cho trẻ em, lại còn cả 5 chuồng cho cún với nước và thức ăn để khách đến thăm có thể yên tâm tham quan mà không phải lo lắng về cún cưng của mình, đây là điều khiến mình rất hài lòng mặc dù không mang Luna theo.

Mình xin được chia sẻ một số tấm ảnh về những loài động vật mình yêu thích nhất ở đây.

Em gấu bé này rất đáng yêu, rất hiếu động, mình có thể ngắm em ý suốt mà ko chán. Người ta phải tách riêng em gấu bé với 2 em gấu lớn bên kia, chắc sợ mấy em gấu lớn sẽ tranh hết phần thức ăn hoặc đánh nhau với em gấu bé quá. Nhưng thấy em gấu bé cũng không có vẻ buồn phiền nhiều, vẫn tự chơi một mình rất ngoan. Như việc mò mấy củ cà rốt ở cái ao nhỏ kia thôi mà em ý làm cả chục động tác thừa, bù lại mình được xem em ý chơi, vui ơi là vui, yêu ơi là yêu. 

Em gấu to này thì rất kỳ quặc, lúc mình đến đã thấy trèo trên cây, hơn 1 tiếng sau quay lại vẫn thấy trên đó, người ta đến ném thức ăn cho mà cũng ko thèm xuống ăn. Mình đứng chờ em ý phải nửa tiếng để xem em ý leo cây như thế nào mà giỏi vậy, cây cứ thẳng đuột, không có cành bám mấy thế kia mà leo được rõ cao. 

Nhìn gấu thật từ xa trông cũng ko to lắm, so vào hình mới bít ai hơn ai hihi

Em gấu Bắc cực này có điệu cầm thức ăn rất xinh, ko phải ngửa bàn tay lên mà lại cứ úp úp thế kia thì làm sao ầm cho chắc được. Cũng may là có 2 em ở với nhau cũng vui. Trời mùa hè chắc khá nóng với em ý nên 1 em cứ thấy bơi lội dưới ao suốt thôi, em còn lại thì toàn đứng trên đá, chỉ xuống ao khi có thức ăn rồi lại leo lên đá ngửi ngửi không khí như thế kia. 

Xin giới thiệu em này là wolverine nhé, tưởng thế nào chứ bé tí, nhưng đầu gấu lắm, dám săn cả những con to tướng như hươu nai cơ nhé. Mà em này rất giống Luna ở chỗ cũng thích đào hố giấu thức ăn đi, đề phòng những khi cơ nhỡ, động vật thật biết lo xa ghê cơ.

Bộ ba em cú đáng yêu. Trong vườn bách thú có gần chục loại cú khác nhau, có em màu trắng, có em màu nâu, có em to em nhỏ, nhưng em nào cũng có cái mặt tròn tròn bẹt bẹt xinh xinh làm mình muốn mang một em về nhà nuôi quá, không biết Luna sẽ nghĩ sao :D

Cái biển báo này làm mình buồn cười quá, không biết lúc tức giận thì thiên nga nó sẽ làm gì mọi người nhỉ. Mà mình không hiểu, hồ mát lại đầy thức ăn như thế, tại sao thiên nga vẫn nổi giận?

Em bambi ngoài đời là đây. Lúc bé thì có đốm trắng trên người, khi lớn lên đốm trắng lại biến đâu mất, loài vật có nhiều thứ thật kỳ lạ.

Nhảy thử được có bằng em chồn kia thôi hức hức

Mình đang đi thì mấy em bé chạy lại giới thiệu bọn mình vào khu vui chơi này. Mấy em đó chắc chỉ tầm 10 tuổi chứ mấy mà nói năng rất bạo dạn, giới thiệu cách chơi như thật làm mình thấy yêu ghê nên ghé vào chơi cho các em hài lòng. Sau khi chơi hết 4 trò trong đó có trò tô màu và cắt dán này thì mình được tặng 1 cái postcard của Vườn bách thú Ranua này. Chỉ là một hành động rất nhỏ nhưng khiến khách ghé thăm cực kỳ hài lòng khi ra về. 

2 comments:

  1. Sở thú oách thiệt ạ ;_; Mà gấu bắc cực có được ở trong phòng điều hoà lạnh không chị ?

    À nhân tiện chị có Facebook không ạ :3 Để em follow tiện xem hình Luna luôn ạ hihi :3 ~~

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ko em ơi, nó ở ngoài trời như các con khác thôi, mùa hè ở đây mấy ngày nóng nhất cũng chưa đến 30 độ nên chị nghĩ chúng nó vẫn sống tốt, có cái ao nhỏ bơi cho hạ nhiệt đấy :D

      Delete