Thursday, February 13, 2014

Nhật ký những ngày đầu tiên ở nhà ( phần 2)

Ngày thứ 3:

Chắc do ngủ sớm lúc 10h nên Luna thức dậy cũng rất sớm, gần 5h đã tỉnh rồi. Mình cũng phải dậy theo để đưa nàng ra ngoài đi vệ sinh, và tất nhiên không quên mang theo treats rồi. Cách này có vẻ rất hiệu quả, Luna đã chịu khó đi theo mình, gọi là lại gần, mình đi bộ thì nàng đi bộ theo, mình chạy thì nàng cũng chạy theo, cứ theo tình hình này thì chỉ tuần tới thôi là Luna sẽ quen với tên của mình cùng khẩu lệnh lại đây và đi vệ sinh bên ngoài chứ không đi trong nhà nữa. Bây giờ mình phải tập cho Luna thói quen vào chuồng không kêu gào nữa mà phải tự chơi ngoan trong đó hoặc đi ngủ, không chỉ ban đêm mà cả ban ngày nữa. Dự định của mình là sẽ để bát nước và bát thức ăn vào trong chuồng để Luna thấy việc ở trong chuồng là một trải nghiệm tích cực, dần dần sẽ yêu chiếc chuồng của mình hơn. 

Tuy Luna giờ đã chăm đi vệ sinh bên ngoài hơn nhưng lại chỉ chịu đi vệ sinh ở 1 khu vực nhất định, mà lại gần nhà mới chết chứ, ra khỏi nhà một phát là tè ngay. Người ta nói rằng khi cún ngửi thấy mùi nước tiểu thì nó sẽ tự hiểu đó là khu vực đi vệ sinh. Chắc Luna đi tè gần nhà nhiều quá nên nghĩ trước cửa là toilet của Luna hic hic. Có lẽ mình phải bế Luna đi xa xa 1 chút để Luna bỏ thói quen đi tè gần nhà đi mới được. Mình mới phát hiện ra là âm nhạc rất tốt để ru Luna ngủ. Bình thường nhốt vào chuồng Luna phải kêu ca một hồi lâu, nhưng sau 4p bật nhạc thì đã dần dần chìm vào giấc ngủ, thật là tuyệt. 

Sáng nay đi dạo Luna đã gặp được 2 chú chó thuộc 2 giống khác nhau và 3 con người ở ba độ tuổi khác nhau. Luna luôn tỏ ra rất háo hức, cứ ngửi ngửi và tất cả đều rất thích Luna. Có vẻ như quá trình giúp Luna làm quen với nhiều loại chó, nhiều loại người đang diễn ra rất tốt đẹp, Luna sẽ lớn lên trở thành một cô chó thân thiện và quảng giao cho xem. Tuy nhiên Luna vẫn chưa chịu đi xa khỏi khu vực nhà, có lẽ vì còn lạ lẫm nên mình quyết định khi ra khỏi nhà thì bế Luna trên tay, đến xa xa một chút với thả xuống để Luna tự đi bộ về. Luna cũng đã chịu đi tè ở nhiều vị trí khác nhau trên đường, bước đầu giúp Luna không tè trước nhà vậy đã tạm ổn. Khi ở khu vực xa lạ, Luna cứ kêu ư ử, cứ chạy đòi ngồi vào lòng mình, ban đầu mình tưởng Luna lạnh vì hôm nay có tuyết rơi nhưng sau mới hiểu là Luna sợ. Có vẻ Luna bắt đầu tin tưởng mình hơn rồi, khi sợ biết chạy lại phía mình, rồi luôn đi gần bên mình, mối quan hệ giữa chủ và cún bắt đầu được hình thành rồi đây. 

Hôm nay Luna ngủ nhiều hơn mấy hôm trước. Mặc dù vẫn biết là cún cũng giống trẻ con vậy, phải ngủ nhiều thì mới lớn được nhưng như thế này có hơi quá nhiều không ngủ, thời gian ngủ ngày bằng thời gian chơi luôn. Hy vọng là ban ngày ngủ nhiều nhưng ban đêm sẽ vẫn ngủ đủ chứ lại quấy phá thì chết mất haiz haiz.


No comments:

Post a Comment